Most Popular

Loài mối dùng âm thanh để lựa thức ăn

Mối và diệt mối tận gốc: Lũ côn trùng gây hại này sử dụng âm thanh để lựa chọn việc ăn uống, nghe có vẻ hài, nhưng là thực sự. Chúng lắng nghe những dấu hiệu âm thanh để phát hiện sự tồn tại từ các loài mối hay mối khác ẩn trong đang tiến hành nhai gỗ, việc kiểm soát mối, tiêu diệt mối tận gốc cũng có thể sử dụng âm thanh này để tìm chúng.


Mối có thể mệnh danh là kẻ phàm Dùng. tuy nhiên sự thật không hề ví như vậy, Theodore Evans thuộc hệ thống chức côn trùng gây hại thử xem CSIRO ở Canberra, Australia, với biết. các loài có vài chung thói quen này thường chỉ ăn những loại đồ gỗ có những Kích cỡ nhất định, đối với một số loài Dùng cành cây, số khác thưởng thức cây cối đổ, có những lẽ với để mà hạn chế khó khăn.

    Động dao âm thanh:

    hỗ trợ bọn chúng khống chế sự lớn mạnh từ những loại con cá thể thợ còn non trở thành những cỗ máy sinh đẻ. Theo loại tham khảo Australia, phát hiện này được sẽ sử dụng để mà kiểm soát an ninh căn nhà cửa, các kiến trúc làm khỏi sự tàn phá của cá thể mà không thì đến cả thuốc trừ sâu.

nhưng người ta không rõ thực hiện thế nào lũ côn trùng mù này sẽ bôi định nhanh chóng Kích thước của mẩu gỗ ván. nghiên cứu gần đây vào thấy chúng dùng những bộ phận cảm nhận rung động ở đế ăng ten và lên đôi chi.

trong tham khảo lên loài cá thể đồ gỗ hết nước Cryptotermes domesticus, loại của Evans đã vào lũ mối thợ tiếp xúc đối với Loại mẩu gỗ có độ dài khác biệt, cùng ghi nhận tần số dao dộng mà chúng phát khoản lúc bò lên và cắn cho gỗ vụn. Kết trái trong lũ mối thợ khoái cắn các mẩu gỗ ván ngắn hơn hết, trong khoản 20 milimét.

“Chúng ghi nhận tần số dội lại từ nao núng tới khi nhai gỗ”, Evans kể. “Nhưng tôi vào rằng chúng cũng sẽ Dùng thông báo từ bộ hàm để biết độ cứng từ đồ gỗ, thành phần hóa tìm hiểu từ nó để xác định loại tồn tại trong và chỗ cư trú này. có lẽ tất cả những loại điều Đó hợp lại có thể với biết đoạn gỗ vụn to bọc nhiêu”.

tuy nhiên khi phát to tần số nao núng từ những mẩu gỗ ván 20 milimét, nhóm xem qua được làm lũ mối cắn Loại mẩu gỗ ván dài cao đến, và từ bỏ các loại mẩu gỗ vụn ngắn ưa thích.

Evans cũng nhận thấy âm thanh có vài tác động lên sự phát triển sinh đẻ của mối. lúc phát ra những loại nghiêng ngả được ghi lại, số cá thể thợ lớn lên tới công đoạn thành thạo giảm đi 01 nửa. Đây trong lần đầu, người ta tìm ra mối can dự giữa các tín hiệu chao đảo trong sự lớn mạnh sinh đẻ tại côn trùng gây hại.

“bây giờ chúng tôi vui mừng nhận thấy mọi người được thực sự đuổi mối ra khỏi căn nhà, diệt mối tận gốc bằng bí quyết phát tầm 1 tín hiệu phù hợp”, Evans kể. dấu hiệu ngừng thi côngĐây và sắp nằm ở ngưỡng nghe thấy trong cá thể, nhưng vô cảm là cá thể người.

Liên hệ ngay dịch vụ diệt mối quận 6 tphcm, diệt mối tận gốc để biết thêm chi tiết

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment