Most Popular

Hướng dẫn diệt muỗi bằng baking soda

Muỗi luôn là nỗi lo lắng của nhiều người vì nó là mầm mống của những căn bệnh nguy hiểm. Chính vì vậy những phương thức diệt muỗi luôn được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Ngày nay có rất nhiều cách diệt muỗi từ phương thức dân gian cho đến hiện đại. Hầu hết mọi người thường dùng nhang muỗi, thuốc xịt, thuốc phun để diệt hoặc đuổi muỗi. Tuy nhiên có một phương thức diệt muỗi an toàn hiệu quả hơn đó chính là sử dụng baking soda.

Với những bạn đã học qua môn hóa học thì không còn quá xa lạ với cụm từ “baking soda”. Baking soda có công thức hóa học là NaHCO3 (Natri hidro cacbonat), là một hợp chất muối của Na với gốc HCO3. Tinh thể baking soda là một chất rắn, màu trắng, nhưng thông thường chúng ta vẫn thấy chúng tồn tại ở dạng bột mịn. Baking soda không mùi, có vị mặn, là thành phần hòa tan của nhiều loại nước khoáng thiên nhiên. Với người Việt Nam, tên gọi baking soda còn khá mới mẻ, nhưng với các nước thuộc liên minh Châu Âu, loại muối này đã được công nhận là một trong những phụ gia thực phẩm từ rất sớm và có rất nhiều công dụng đối với đời sống hàng ngày ngay cả trong việc diệt muỗi.

Làm bẫy muỗi bằng baking soda vừa đơn giản và hiệu quả nhưng ít người biết đến. Bài viết này sẽ giúp các bạn sử dụng baking soda để diệt muỗi vừa an toàn lại rất hiệu quả. Còn chần chờ gì nữa? Hãy bắt tay vào làm ngay thôi!

Nguyên liệu:

– 1 chai nhựa loại 2 lít
– 50g đường nâu (nếu không có đường nâu có thể thay bằng đường cát)
– 5g men nở (hoặc baking soda)
– Nước ấm

Thực hiện:

Bước 1: Cắt chai nhựa làm đôi.
Bước 2: Hòa đường với nước nóng; Để nguội; Đổ dung dịch này vào nửa dưới của chai.
Bước 3: Thêm men nở; Không cần hòa; Khí CO2 sẽ được giải phóng.
Bước 4: Lật ngửa nửa trên của bình và đặt vào lòng nửa dưới bình.
Bước 5: Dùng giấy hoặc vải sẫm mọc bọc bình lại, đưa vào góc tối trong nhà.
Sau 2 tuần, bạn sẽ thấy rất nhiều muỗi chết trong chai.



Bẫy bắt muỗi này hoạt động theo nguyên lý: Men nở (hay baking soda) khi được trộn với nước đường sẽ sản xuất ra khí CO2. Muỗi định vị đối tượng đốt bằng lượng khí CO2 mà người hay con vật thở ra. Do đó, muỗi sẽ bị hút vào bẫy do lượng CO2 mà bẫy sản xuất ra, sau đó bị kẹt trong bẫy và không bay ra được.


Hướng dẫn diệt muỗi bằng baking soda bài viết được đăng bởi Tin tức – Công Ty Diệt Mối – Côn Trùng Hoa Lâm

About Công ty diệt mối, côn trùng Hoa Lâm

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment